Final Fantasy XV là một trong những tựa game nằm trong danh sách hỗ trợ Deep Learning Supder-Sampling (DLSS) của Nvidia. Đây là công nghệ dựa trên AI, tận dụng nhân Tensor Core trên dòng card đồ họa RTX mới. Thực tế, các tựa game hiện nay vẫn chưa được hỗ trợ DLSS, video benchmark dưới đây được thực hiện ở những công đoạn ban đầu, nhằm mục đích đánh giá tiềm năng tiềm năng của công nghệ DLSS trong việc nâng cao sức mạnh của hệ thống.

Trong cuộc trò chuyện với Takeshi Aramaki - Giám đốc kỹ thuật và Trưởng nhóm lập trình của tựa game Final Fantasy XV tại Square Enix, ông nói những công nghệ trên dòng card đồ họa RTX sẽ thay đổi hoàn toàn cách những nhà lập trình viên phát triển game trong tương lai.

Mối quan hệ của công ty với Nvidia đến như thế nào? Nvidia đã chủ động liên lạc với công ty hay bằng một cách nào khác?

Với FINAL FANTASY XV, chúng tôi đã sử dụng một vài công nghệ NVIDIA Gameworks, giúp tăng sức hấp dẫn của trò chơi. Nvidia PhysX là một trong những công nghệ mà chúng tôi muốn sử dụng. Đối với các công nghệ Gamework khác, Nvidia đã đề xuất chúng tôi một số sự lựa chọn hấp dẫn hơn, nhưng thông qua các cuộc thảo luận với nhóm Nvidia, cuối cùng chúng tôi cũng đã quyết định được công nghệ nào nên sử dụng và cách sử dụng chúng ra làm sao. Nhóm lập trình viên của chúng tôi đã thiết lập một sự hợp tác gắn kết với Nvidia và họ đã đề xuất công nghệ DLSS đến chúng tôi.

Ông có thể giải thích cách áp dụng NVIDIA DLSS trong Final Fantasy XV không? Có dễ để công nghệ này hoạt động không?

Việc triển khai Nvidia DLSS khá đơn giản. Thư viên lập trình DLSS được phát triển rất tốt, nên chúng tôi chỉ mất một tuần để áp dụng DLSS vào trò chơi, trong khi có thể mất nhiều tháng nếu sử dụng TAA như trước đây.

DLSS có cải thiện chất lượng hình ảnh hơn so với TAA (Temporal Anti Aliasing) không? Hiệu năng được cải thiện như thế nào sau khi bật DLSS?

Độ phân giải của một số texture bị giảm đi một chút ở một vài thời điểm, nhưng các chi tiết góc cạnh của trò chơi sắc hơn và rõ ràng hơn. Hiệu năng tăng đáng kể ở độ phân giải 4K và tốc độ khung hình (FPS) cũng cho thấy sự cải thiện vượt bậc.

Ông có dự định thêm tính năng theo dõi tia sáng theo thời gian thực (Real time Ray-tracing) vào Final Fantasy XV không, hay bây giờ là quá muộn? Ông nghĩ gì về dòng card đồ họa Nvida RTX?

Ray-tracing là một công nghệ chúng tôi đang nỗ lực áp dụng với rất nhiều sự thích thú, và chúng tôi đang xem xét khả năng sử dụng Ray-tracing để đặc tả sự phản chiếu trong Final Fantasy XV. Tôi tin rằng có thể thể tích hợp tính năng Ray-tracing vào trò chơi sau này và sử dụng nó để thể hiện một số yếu tố trong trò chơi.

Tôi nghĩ rằng card đồ họa Geforce RTX sẽ đóng một vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy sử phát triển ngành công nghiệp game, và nó cũng có khả năng thay đổi hoàn toàn cách chúng ta đang tạo ra game.


Tham khảo: wccftech