Ô tô là một tài sản giá trị lớn đối với mọi người, bởi vậy khi lựa chọn thì chúng ta sẽ luôn mong muốn tìm được những mẫu xe sẽ trở thành người bạn đường đáng tin cậy của mình. Và mới đây thôi trang Consumer Reports (CR) đã công bố những mẫu xe đáng tin cậy và không đáng tin cậy nhất năm 2018. Consumer Reports dựa trên dữ liệu thu thập từ hơn 500.000 xe tập trung vào 17 khu vực có khả năng cao xảy ra lỗi trên ô tô từ hệ thống âm thanh, nột thất, hệ thống truyền động… Bên cạnh việc kiểm định, Consumer Reports cũng thực hiện thu thập ý kiến người dùng về mức độ hài lòng làm cơ sở cho điểm đánh giá cuối cùng.

Những mẫu xe đáng tin cậy nhất 2018

Đầu bảng là chiếc Lexus GX, CR đã gọi tên chiếc SUV lớn thứ 2 của Lexus về độ yên tĩnh cũng như khả năng off-road của nó. Giá bán tại Mỹ đang là 58.428 USD

Tiếp tục là một mẫu xe của Lexus, chiếc NX, được CR đánh giá cao về sự tiết kiệm nhiên liệu với hệ thống hybrid của mẫu xe này. Mẫu xe này đang có giá từ 43,284 USD - 51.224 USD

Tiếp tục là mẫu xe Honda Fit, với một cảm giác lái mới lạ cùng với hàng ghế sau rộng rãi, không có gì lạ khi Fit được khá nhiều người dùng phổ thông tin dùng.

Tiếp theo mà một chiếc xe đến từ Hàn Quốc, Kia Sedona vốn đã rất tốt từ những thế hệ trước rồi, nay hãng đã làm mới mẫu xe này với phiên bản Sedona 2019, và nó lại càng tốt hơn nữa.

Mazda cũng làm mới các mẫu xe với phiên bản 2019, một trong đó là chiếc MX-5 với sự nâng cấp về động cơ và nội thất, mẫu xe này tiếp tục được khách hàng tin dùng.

Và sẽ thật thiếu sót khi nhắc đến những mẫu xe đáng tin cậy mà lại không đến Toyota, năm nay Toyota góp mặt với mẫu xe rất phổ biến là Toyota Corolla...

ngoài ra Toyota còn có chiếc Highlander, Prius, Prius C và Prius Prime.

Prius mẫu xe hybrid của Toyota được nhiều khách hàng lựa chọn.

Prius C một biến thể của chiếc Prius với thiết kế trẻ trung và bắt mắt hơn rất nhiều

Prius Prime

Những mẫu xe không đáng tin cậy năm 2018

Và vừa rồi là những mẫu xe đáng tin cậy nhất, còn tiếp theo sẽ là những mẫu xe không đáng tin cậy nhất trong năm nay.

Đầu bảng là chiếc Buick Enclave và Cadillac ATS, cả hai đều gặp vấn đề về hệ thống truyền động cũng như nhiên liệu

Buck Enclave

Cadillac ATS



Mẫu bán tải hầm hố của Chervolet là Silverado 2500HD thì lại gặp vấn đề về động cơ

Tiếp tục là sự góp mặt của mẫu xe đến từ Chervolet chiếc Traverse với việc lỗi hệ thống truyền động và hệ thống điện tử.

Tiếp tục danh sách là 2 mẫu xe của Honda, chiếc Clarity và Odyssey. Theo CR cả 2 mẫu xe này đều gặp vấn đề về hệ thống điện tử và "body hardware"

Tiếp tục là một mẫu xe bị lãng quên của Kia, chiếc Cazenda, và vấn đề giống như những chiếc xe trên với lỗi về hệ thống nhiên liệu.

Chiếc bán tải hạng nặng Ram 3500 thì lại gặp vấn đề về hệ thống lái, hệ thống treo và động cơ.


Tham khảo thêm Cnet