Vụ bê bối túi khi Takata vẫn không ngừng mở rộng thêm, và mới đây Mazda đã phải triệu hồi hơn 156,000 chiếc xe vì lỗi túi khí.

Cụ thể các mẫu xe Mazda thu hồi đợt này Mazda 6 sedan 2010 - 2013, CX-7 2010 - 2012, CX-9 2010 - 2015 và RX-8 2011. Số lượng xe bị ảnh hưởng bởi lỗi túi khí Takata đã lên hơn 4 triệu chiếc, và vẫn đang tiếp tục tăng.

Những túi khí này sử dụng một hợp chất gây nổ, được kích hoạt khi xe gặp va chạm, nhằm thổi phồng túi khí bảo vệ người trong xe. Tuy nhiên, ngòi nổ lỗi của Takata khiến túi khí có thể bất chợt phát nổ ngay cả dưới nhiệt độ cao hay độ ẩm lớn, khiến người ngồi trong xe có thể bị thương hoặc thậm chí thiệt mạng, khi giữ đầu ở quá gần túi khí.

Đợt thu hồi mới này khác biệt so với những lần trước đó là lỗi túi khí lần này là ở bên phía hành khách. Mazda chỉ thu hồi một số mẫu xe từ các quốc gia có độ ẩm lớn và sự thay đổi nhiệt độ lớn vì điều đó ảnh hưởng trực tiếp và khiến lỗi túi khí trở nên trầm trọng hơn. Chủ sở hữu sẽ nhận được thông báo vào khoảng giữa tháng 11 và tất nhiên việc sửa chữa là miễn phí. Anh em nếu nhận được thông báo thì cũng đừng giật mình, chỉ đơn giản là mang xe vào hãng và chờ thôi.