Theo một báo cáo mới nhất từ Digitimes, NANA flash dự kiến sẽ tiếp tục giảm trong năm 2019 sau khi đã giảm 50% trong năm nay. Các báo cáo trước đó cho biết, giá SSD có thể giảm xuống một mức thấp nhất là 0.08 USD/GB vào năm 2019.

Giá SSD đang rơi tự do

Báo cáo của Digitimes cho biết nguyên nhân giá SSD giảm liên tục chủ yếu đến từ việc các nhà sản xuất SSD mở rộng quy trình sản xuất để tăng lợi nhuận, cũng như việc áp dụng công nghệ NAND 96 lớp mới. Công nghệ này cho phép SSD dày đặc hơn, từ đó dung lượng lưu trữ sẽ rẻ hơn.

Simon Chen, chủ tịch của Adata Technology, nhà sản xuất DRAM và SSD nổi tiếng của Đài Loan, nói rằng các nhà sản xuất flash không chỉ tiếp tục tăng sản lượng sản xuất cho các thiết bị lưu trữ flash của họ, mà những giá của những sản phẩm flash NAND sẽ có thể cực mạnh so với năm nay.

Sản xuất SSD 96 hàng loạt đang dần vào quy trình

Nhiều nhà cung cấp lưu trữ flash dự kiến sẽ bắt đầu sản xuất hàng loạt ổ SSD NAND 3D 96 lớp trong nửa đầu năm 2019. Hầu hết trong số họ đang lên kế hoạch sản xuất 50,000-100,000 chip 3D NAND mỗi tháng, trong khi công ty Yangtze Memory Techonology của Trung Quốc dự kiến sẽ đạt mốc 150.000 mỗi tháng.

Thị trường DRAM dường như vẫn giữ nguyên, một phần là do thị trường này có tính cạnh tranh ít hơn flash NAND. Ba nhà sản xuất DRAM hàng đầu (Samsung, SK Hynix và Micron) không có ý định mở rộng quy trình sản xuất quá nhiều trong năm 2019, mặc dù nhu cầu về DRAM ngày càng tăng trong những hệ thống gaming, trung tâm dữ liệu và ngành công nghiệp ô tô - theo ông Chen.

Vào tháng 9, Samsung đã giới hạn quy trình sản xuất DRAM ở năm 2019, duy trì mức giá cao hiện tại cho DRAM.


Tham khảo: TomsHardware