Chiếc iPhone rẻ nhất trong năm nay là iPhone XR cuối cùng cũng đã được bán ra chính thức. Trong số rất nhiều cắm giảm của mẫu máy này, camera có thể nói là một trong những thứ đáng chú ý nhất. Và mặc dù Apple vẫn cho chiếc máy này có khả năng chụp xóa phông chỉ bằng một camera thì chất lượng ảnh chắc chắn cũng vẫn phải có những sự đánh đổi nhất định so với hai mẫu máy cao cấp hơn là XS và XS Max. Ngoài ra camera trên iPhone XR cũng còn gặp phải một vấn đề đó chính là nó chỉ có thể xóa phông các vật thể là người, các vật thể khác như đồ vậy hay động vật không được.

Dưới đây là hai bức ảnh được chụp lần lượt bằng camera của iPhone XS và iPhone XR, và bức ảnh thứ 2 là bức ảnh thể hiện bản đồ chiều sâu mà hai chiếc máy này đo được.

Các bạn có thể thấy rõ ràng bức ảnh dưới thể hiện biểu đồ chiều sâu của iPhone XR là nhỏ hơn iPhone XS khá nhiều, điều này là minh chứng rõ ràng nhất cho việc tại sao iPhone XR không thể xóa phông "mượt" được như iPhone XS. Dù sao thì bức ảnh chụp xóa phông cho ra của XR cũng không đến nỗi tệ, có thể nói là cũng không quá thua kiếm so với các đối thủ khác trên thị trường.

Dữ liệu trên được lấy từ phần mềm Halide , đây là một phần mềm mới được giới thiệu với khả năng nâng cấp tính năng chụp ảnh xóa phông trên iPhone XR. Phần mềm này sẽ cho phép bạn xóa phông được với nhiều vật thể hơn chứ không chỉ còn là mỗi con người như mặc định trên chiếc máy này.