Màn hình tai thỏ chính là xu hướng phổ biến nhất trong thế giới smartphone 2018. Nhưng thực ra, đây chỉ là một giải pháp tạm thời trước khi các nhà sản xuất có thể tìm ra cách loại bỏ toàn bộ viền màn hình và các cảm biến. Samsung Display chính là một trong những công ty đang nghiên cứu giải pháp này.

Phần "notch" cho phép các nhà sản xuất kéo dài màn hình ra tận 4 góc trong khi vẫn để lại không gian để chứa camera trước và các loại cảm biến. Để có thể thực sự loại bỏ viền màn hình một cách hoàn toàn, cần phải có một nơi nào đó có thể cất dấu camera trước đi. Một số nhà sản xuất sử dụng cơ chế trượt như Oppo, nhưng, nếu camera có thế nằm ngay dưới màn hình thì sao? Đó là giải pháp mà Samsung đang hướng đến.

Samsung Display đã tổ chức một sự kiện "AMOLED Forum" với khoảng 20 người tham dự tại Trung Quốc. Tại sự kiện, họ trao đổi về những tính năng dưới màn hình, bao gồm cảm biến vân tay dưới màn hình, công nghệ âm thanh dưới màn hình, và cả camera dưới màn hình. Về mặt ý tưởng, phần màn hình nằm trên camera sẽ trở nên trong suốt khi người dùng sử dụng camera trước; còn các tình huống khác, nó vẫn sẽ hiển thị nội dung bình thường.

Đây rõ ràng là tương lai của điện thoại thông minh. Các thiết bị dần dần sẽ có màn hình hiển thị tràn viền toàn bộ. Cơ chế trượt của Oppo có thể là một cách, nhưng các bộ phận chuyển động luôn có khả năng gặp vấn đề sau thời gian dài sử dụng, như bụi bẩn, kẹt,...

Hiện nay, Samsung là một trong số ít những nhà sản xuất tránh được màn hình tai thỏ. Có thể họ sẽ loại bỏ luôn phần notch một cách hoàn toàn và chờ đợi công nghệ màn hình này thực sự sẵn sàng. Lúc đó, thế giới smartphone lại tiếp tục bước thêm một trang mới.


Tham khảo: xda-developers