Đoạn video bên dưới cho thấy phiên bản Cốc Cốc cũ có thu thập những gì bạn gõ vào khung nhập liệu mà có dùng đến tính năng tự động hoàn tất (auto complete) của trình duyệt. Cách đây ít hôm Cốc Cốc cũng bị nghi vấn thu thập dữ liệu cookie của người dùng Facebook. Chưa rõ việc thu thập dữ liệu này có được phép hay không và Cốc Cốc có hỏi người dùng về việc cho phép họ gửi dữ liệu auto complete về máy chủ của Cốc Cốc không. Cũng chưa test với bản mới xem chức năng này còn chạy không.

giảng giải thêm một tẹo về chuyện thu thập thông báo: trong phần nhiều các phần mềm hay website giờ, mọi thao tác của bạn đều được ghi nhận theo một cách nào đó và gửi về máy chủ phục vụ cho nhu cầu phân tích. phân tách để biết xem bạn có đang xài sản phẩm một cách dễ dàng hay không, nút đó được click bao nhiêu lần... để các nhà phát triển có thể điều chỉnh lại thiết kế một cách chính xác.

Thường dữ liệu thu thập về không mang tính định danh và phải được bảo mật, cũng như phải được người dùng cho phép bằng các thông báo rõ ràng như cách mà Google, Apple ghi về chính sách thu thập dữ liệu sau khi bạn setup iPhone, Android xong. Mình không dùng Cốc Cốc nên không rõ họ có yêu cầu công nhận và hỏi phép thu thập dữ liệu hay không.