Như các bạn cũng biết Facebook hiện tại đang là mạng xã hội lớn nhất hành tinh, vài năm trở lại đây việc bán hàng online trên Facebook cũng trở nên rất sôi động, có rất nhiều hình thức kinh doanh trên Facebook như sử dụng Fanpage, Group… nhưng có lẽ nhiều nhất mình thường thấy vẫn là bán hàng qua Facebook cá nhân, vậy làm sao để bán hàng trên Facebook hiệu quả? Phương pháp kinh doanh nào trên Facebook cá nhân tốt nhất? Hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây của Blue Sea Blog nhé!

Chuẩn bị những gì để bán hàng trên Facebook cá nhân?

Để chuẩn bị bán hàng trên Facebook cá nhân của bạn thì tất nhiên nick của bạn cũng phải nhìn tươm tất một chút đúng không? Các bài viết, stt nên update đều đặn, lúc rảnh đi comment với những người bạn khác (đối tượng tiềm năng) để 2 người có tương tác với nhau, khi đăng mặt hàng nào lên thì nó sẽ dễ được xuất hiện lên bảng tin của họ nhiều hơn.
Điều tiếp theo là hãy tham gia những nhóm mua bán, rao vặt online trên Facebook, tìm kiếm khách hàng tiềm năng, kết bạn với họ sau đó cũng thỉnh thoảng like, comment tương tác qua lại như bước trên.
Nếu như đã làm xong 2 bước trên thì tiếp theo chúng ta cần tạo uy tín ảo cho nick, ví dụ tăng sub, tăng like cho các stt đăng hàng ngày, bạn có thể sử dụng các dịch vụ tăng like, tăng sub có phí hoặc trao đổi ở những trang miễn phí (cái này bạn google nhé) điều này luôn tốt hơn trong mắt khách hàng so với 1 trang cá nhân bình thường khác.
Cách bán hàng trên Facebook cá nhân hiệu quả nhất
Bên trên là một ví dụ về nick Facebook có số người theo dõi khá cao, dù ảo hay thật thì ít nhiều cũng tạo được sự uy tín hơn những nick không có gì 😀

Đăng sản phẩm lên bán thế nào cho đúng?

Tất nhiên cái thời khi đăng một sản phẩm lên và tag tất cả bạn bè vào đã qua, làm như thế không những không bán được hàng mà còn khiến cho bạn bè được tag khó chịu hơn, đôi lúc có người còn hủy kết bạn, làm ảnh hưởng đến sự uy tín của bạn trong mắt khách hàng.
Đăng bài bán hàng trên Facebook cá nhân thì bao nhiêu post một ngày là hợp lý? Theo kinh nghiệm của nhiều bạn thì chỉ mỗi ngày chỉ nên đăng từ 1 đến 2 post về sản phẩm của mình để tránh việc gây phản cảm đối với những “khách hàng tiềm năng”, điều này có thể dẫn tới việc họ bỏ theo dõi hay hủy kết bạn. Bên cạnh đó, thay vì chỉ chăm chăm khoe các tác dụng của sản phẩm, hãy kết hợp thêm những thông tin hữu ích như cách sử dụng, những mẹo nhỏ liên quan … Những điều này nếu áp dụng tốt sẽ nâng cao hiệu quả bán hàng qua Facebook một cách bất ngờ đấy.

Livetreams thường xuyên và chia sẻ vào các nhóm mua bán, rao vặt

Điều này mình thấy khá hiệu quả, các bạn có thể livetreams thường xuyên để bạn bè vào tương tác (nhưng đấy là nếu ta có sản phẩm để show cho họ xem nhé) sau đó chia sẻ livetreams này đến các nhóm mua bán, rao vặt bạn đã vào, lưu ý là tầm 2 ngày 1 lần thôi nhé, không thì họ cũng cảm thấy bị làm phiền.
Cách bán hàng trên Facebook cá nhân hiệu quả nhất
Cuối cùng, đừng bao giờ quên việc khuyến khích khách hàng để lại những review, feedback của họ về sản phẩm của bản thân để có thể khắc phục những điểm còn tồn tại và phát huy những điểm mạnh. Thỉnh thoảng bạn có thể khoe những đánh giá và phản hồi tốt để tăng thêm sự uy tín, chuyên nghiệp, và từ đó kiếm được nhiều khách hàng hơn.

Kết luận

Hy vọng với những chia sẻ bên trên sẽ giúp bạn bán hàng trên Facebook cá nhân hiệu quả nhất, nếu có bất kì câu hỏi nào hãy để lại comment bên dưới để mình giải đáp nhé!