Vẫn biết người Trung Quốc rất coi trọng chuyện cưới xin, thế nhưng gánh hẳn 3,4 tỷ đồng đến rước dâu thế này thì quá sức tưởng tượng.
Ai bảo cứ mẹ chồng là khó chịu với con dâu? Vừa mới đây, một bà mẹ chồng tại Trung Quốc đã khiến cư dân mạng nước này vô cùng kinh ngạc khi tự tay gánh hẳn 999.990 Nhân Dân Tệ (tương đương khoảng 3,4 tỷ đồng) đến tận nhà rước dâu.
Xem clip mẹ chồng Trung Quốc gánh tiền rước dâu:

Dễ dàng thấy được trong đoạn clip, người phụ nữ được cho là mẹ chồng đã xuất hiện trong trang phục khá hiện đại. Khi vừa bước xuống xe, bà đã nhanh chóng gánh 2 thúng tiền trên vai, vui vẻ tiến về phía nhà gái.
Không chỉ vậy, nhà trai còn mang đến những chiếc xe ô tô vô cùng sang trọng để rước dâu, khiến người xem xung quanh phải liên tục trầm trồ xuýt xoa.
Có thể nói, từ trước đến nay, đám cưới luôn là sự kiện được người Trung Quốc quan tâm, góp phần ảnh hưởng rất lớn đến bộ mặt gia đình. Để nở mày nở mặt, không ít bậc phụ huynh đã mạnh tay chi lớn cho các con mình có được một lễ kết hôn hoành tráng nhất. Chính vì thế, những đám cưới khác người ngày một xuất hiện nhiều hơn ở đất nước này.
Tuy nhiên, nhiều ý kiến trái chiều cũng đã xuất hiện dưới đoạn clip này, cho rằng hành động này là chơi trội quá đáng, quá chú trọng vào vật chất mà quên đi những thứ tình cảm, truyền thống.
Được biết, trong tiếng Trung, số 9 cùng âm với "vĩnh cửu". Vì vậy nên người dân nước này tin rằng trong đám cưới xuất hiện càng nhiều số 9 thì cặp đôi sẽ sống bên nhau càng hạnh phúc dài lâu. Đó chính là lý do mà gia đình nhà trai trong clip lại chọn con số này.
Với dàn sính lễ khủng như vậy, chắc chắn gia thế của nhà trai không phải dạng vừa. Hẳn đây sẽ là cô dâu hạnh phúc nhất năm nay.