Google Drive là dịch vụ lưu trữ và đồng bộ hóa tập tin được tạo bởi Google. Nó cho phép người dùng có thể lưu trữ tập tin trên đám mây, chia sẻ tập tin, và chỉnh sửa tài liệu, văn bản, bảng tính, và bài thuyết trình với cộng tác viên.


Bên cạnh đó, nhu cầu upload, download và chia sẻ dữ liệu qua Google Drive ngày càng lớn.
Vậy làm sao để copy ( sao chép ) một File ( tệp ) hoặc một Folder ( thư mục ) bất kì từ người chia sẻ tới tài khoản người được chia sẻ ?
Chắc chắn bạn sẽ nghĩ ngay tới phương án download file về sau đó upload lên ! Nó sẽ khả dụng nếu File dung lượng nhỏ và ít file còn với file dung lượng lớn hàng TB bạn làm vậy rất tốn thời gian Reup.
Do đó, bài viết này mình sẽ Hướng dẫn copy File và Folder GG Drive một cách tự động, bạn chỉ cần đợi thời gian copy hoàn thành mà thôi.
Hãy đảm bảo bạn đã đăng nhập tài khoản google drive.

1. Copy File Google Drive

Để Copy ( sao chép ) một file bất kì, bạn chỉ cần chuột phải vào file đó và nhấn Tạo bản sao.


Tùy vào dung lượng file bạn chờ việc copy của bạn sẽ diễn ra như hình dưới


2. Copy Folder Google Drive

- Chuột phải vào Folder cần sao chép, click mở bằng và nhấn kết nối ứng dụng khác.


- Gõ vào ô Seach từ khóa copy, tìm đến Ứng dụng : "Copy, URL to Google Drive " rồi nhấn kết nối.


- Tiếp theo nhấn Mở bằng =>> click Copy URL to Google Drive


- Bạn được chuyến hướng tới một trang web. Nếu là lần đầu tiên bạn nhấn vào Login & Authorize 


Sau đó, ta sẽ được như hình dưới ( Các lần tiếp theo sẽ không cần nhấn Login ).
Cuối cùng nhấn Save, Copy to Google Drive việc copy sẽ diễn ra, thời gian copy hoàn thành phụ thuộc vào lượng và dung lượng file trong thư mục copy.


Như vậy, mình đã Hướng dẫn xong cách copy 1 file hoặc 1 thư mục Google Drive.
Chúc các bạn thành công 😄 ! 

Tags: copy, sao chép, thư mục, file, tệp, google, drive, cloud.